SKR กวาดกำไร Q2/66 ที่ 227 ล้าน โตแรง 32.42% ควัก 185 ล้าน เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.09 บาท

SKR โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2/66 รายได้รวม 1,414.17 ล้านบาท กำไรสุทธิ 227.41 ล้านบาท กำไรโตบวก 32.42% จากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มผู้รับบริการรักษาโรคยากที่มีความซับซ้อน โดยการผ่าตัดการให้บริการตรวจสุขภาพผ่านรูปแบบโรงพยาบาลเคลื่อนที่ผ่าน SIKARIN Connect รวมถึงการเข้าร่วมบริการตรวจสุขภาพในงานโครงการภาครัฐต่างๆมองรายได้รวมปี 66 โต 10% ตามเป้า รุกเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์และขยายโมเดลธุรกิจ SIKARIN Connect ให้บริการทั่วประเทศในปีนี้

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/66 กวาดรายได้รวม 1,414.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65.47 ล้านบาท หรือเติบโต 4.85% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,348.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 227.41 ล้านบาท หรือเติบโต 32.43% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำไว้ 171.73 ล้านบาท แต่หากเทียบกับช่วงก่อนโควิด ไตรมาส 2/62 ที่บริษัทมีกำไร 27.51 ล้านบาท นับว่าเติบโตสูงถึง 726.64%

โดยผลประกอบการไตรมาส 2/66 เติบโตจากรายได้กลุ่มคนไข้โรคยากที่มีความซับซ้อนโดยการผ่าตัด ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอภายใต้สโลแกน “เรื่องผ่าตัดไว้ใจศิครินทร์” การดำเนินการโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ รวมถึงกลยุทธ์การรับรักษาลูกค้ากลุ่มประกันสังคมจากโรงพยาบาลอื่นกรณีเกินศักยภาพ ทั้งนี้ บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนค่ารักษาพยาบาลลดลง โดยสัดส่วนของต้นทุนต่อรายได้ไตรมาส 2/66 อยู่ที่ 64.04% ลดลง 2.05% จาก 66.09% ในไตรมาส 2/65

นอกจากธุรกิจหลักของบริษัทที่เน้นยกระดับศักยภาพทางการแพทย์ผ่านโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง เช่นโรงพยาบาลศิครินทร์ เปิดตัว “สถาบันโรคทางเดินอาหารและตับ” ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การวินิจฉัย การรักษาความผิดปกติของโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ตับและท่อทางเดินน้ำดีทุกชนิด พร้อมด้วยการติดตามผลการรักษาอย่างใกล้ชิด ตลอดจนการรักษาที่ซับซ้อนและโรคเรื้อรัง พร้อมทั้งยกระดับ ศูนย์ส่องกล้อง ผ่านเทคโนโลยีล่าสุดในการรักษา ส่วน โรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ นำร่องเปิดตัว 5 ศูนย์การแพทย์ชั้นนำ ประกอบด้วย ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์กุมารเวช ศูนย์สูตินรีเวช ศูนย์หลอดเลือดและระบบประสาท และ ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้เข้ารับบริการในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง นอกจากนี้ บริษัทก็ยังมุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจในด้านที่สามารถต่อยอดธุรกิจหลัก ที่จะเติบโตไปกับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพของสังคมที่เปลี่ยนไป เช่น BeBetter Center ซึ่งให้บริการดูแลเรื่องสุขภาพที่มุ่งเน้นการดูแลป้องกันและเสริมสร้างสภาวะสุขภาพให้ผู้มารับบริการมีชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

“บริษัทคาดการณ์แนวโน้มการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่องด้วยจำนวนคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์การแพทย์เฉพาะทางและสถาบันการแพทย์เฉพาะทางด้านต่าง ๆ จากกลยุทธ์การมุ่งเน้นรักษาโรคยากที่ซับซ้อนและความเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัด นอกจากนี้ บริษัทวางแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อต่อยอดจุดแข็งด้านการแพทย์ นำไปสู่การเป็น Healthcare Solutions รองรับการเติบโตไปกับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพของประเทศ” นายสุริยันต์กล่าว

LATEST NEWS

SCB CIO มอง 3 ปัจจัยเสี่ยงทำโลกผันผวน แนะลงทุนแบบ Stay Invested จัดพอร์ตรอรับผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

SCB CIO แนะจับตา 3 ปัจจัยหลักทำตลาดการเงินผันผวนในเดือนตุลาคมนี้ มองตลาดหุ้นสหรัฐมีโอกาสปรับฐาน ช่วงก่อนการเลือกตั้ง และมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังทราบผลการเลือกตั้ง แนะใช้กลยุทธ์ Stay Invested หาจังหวะลงทุน

GC เชิญร่วมงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ตอกย้ำ “ยั่งยืนไม่ยาก” Hybrid Event รวมพลคนหัวใจยั่งยืนเสวนาและนิทรรศการ 18 ตุลาคม 2567 นี้

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ขอเชิญคนหัวใจรักษ์โลก (GEN S: Generation Sustainability) ทุกวัย ทุกอาชีพ มาร่วมกันหาคำตอบของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING ในรูปแบบ Hybrid Event ทั้ง On Ground และ Online ภายใต้แนวคิด “ยั่งยืนไม่ยาก”  พบกับการเสวนาเปิดมุมมองธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างรอบด้านและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero โดยผู้นำจากทุกภาคส่วน ชมนิทรรศการนวัตกรรมที่คิดเพื่อโลก และแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์จุดแรงบันดาลใจกู้โลกเดือด เป็นประโยชน์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตที่จะทำให้เรื่องของความยั่งยืนไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 นี้

RELATED