SKR โชว์กำไร Q1/67 แตะ 237 ลบ. ลุยต่อยอด “ศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมง”SKR โชว์กำไร Q1/67 แตะ 237 ลบ. มั่นใจทั้งปีรายได้โตได้ตามเป้า 12-14%

SKR เผยผลงานไตรมาส 1/67 กวาดรายได้รวม 1,538.86 ล้านบาทกำไรสุทธิ 237.39 ล้านบาทเติบ โตเด่นจากการเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ผ่านสถาบันการแพทย์ชั้นนำ 6 แห่ง การรักษาโรคยากที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัด และการตรวจสุขภาพทั่วประเทศผ่านโรงพยาบาลเคลื่อนที่ SIKARIN Connect แย้มแผนเดินหน้าผลักดันบริการโรงพยาบาลเฉพาะทาง 24 ชั่วโมงผ่าน “ศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมง” หวังก้าวสู่ “สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน” ตอกย้ำแนวคิด “ศิครินทร์เคียงข้างคุณ” มั่นใจผลภาพรวมผลงานปี 67 เติบโตทั้งแบบ Organic และ Inorganic ดันรายได้รวมโตตามเป้า 12-14% 

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ กรรมการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/67 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 1,538.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 190.62 ล้านบาท หรือเติบโต 14.14% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 237.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.74 ล้านบาท หรือเติบโต 11.63% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 

โดยผลประกอบการไตรมาส 1/67 มีปัจจัยสนับสนุนจากการเพิ่มศักยภาพการแพทย์ผ่านสถาบันการแพทย์ชั้นนําทั้ง 6 สถาบัน ได้แก่ สถาบันกระดูกและข้อ, สถาบันโรคหัวใจ, สถาบันหลอดเลือดและระบบประสาท, สถาบันกุมารเวช, สถาบันสุขภาพเฉพาะทางสตรี และสถาบันทางเดินอาหารและตับ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของเคสรักษาโรคยากที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัด ทั้งในกลุ่มผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยประกันสังคมผ่านโครงการ MOU515 และการเติบโตของรายได้การตรวจสุขภาพผ่านโรงพยาบาลเคลื่อนที่ (SIKARIN Connect)

 “แม้ว่าต้นทุนค่ารักษาพยาบาลจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย แต่บริษัทก็ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ ก่อน ทำให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิในไตรมาส 1/67 ไว้ได้ที่ 15.48% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ แต่อย่างไรก็ตามตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้มีการปรับค่าบริการทางการแพทย์ เพื่อให้มีความเหมาะสมตามราคาของต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยการปรับราคาครั้งนี้มีแนวคิด คือ ต้องกระทบกับลูกค้าน้อยที่สุด ดังนั้นบริษัทจึงยังคงไม่ปรับราคาในส่วนของหมวดยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งนับเป็นการปรับราคาครั้งแรกของบริษัทในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา” นายสุริยันต์กล่าว

นายสุริยันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานไตรมาส 2/67 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากกระแสตอบรับที่ดีจากการเปิดให้บริการศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมง ที่มีจำนวนผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเท่าตัวในช่วงกลางคืน สอดคล้องกับการดำเนินงานของบริษัทภายใต้แนวคิด “ศิครินทร์ เคียงข้างคุณ” เบื้องต้นบริษัทยังมั่นใจรายได้รวมปี 2567 สามารถเติบโตเฉลี่ยต่อปีได้ตามเป้าที่ 12-14% จากกลยุทธ์การเติบโตแบบ Organic และ Inorganic โดยจะสร้างการเติบโตแบบ Organic ผ่าน สถาบันการแพทย์ต่างๆ เพื่อให้บริการรักษาโรคยากที่ซับซ้อน การเพิ่มจำนวนผู้ประกันตน และการเพิ่มรายได้ต่อหัวจากการรักษาในคนไข้กลุ่มประกันสังคม รวมถึงการให้บริการตรวจสุขภาพเชิงรุกผ่านโรงพยาบาลเคลื่อนที่ (SIKARIN Connect) และงานโครงการภาครัฐต่างๆ ส่วนกลยุทธ์การเติบโตแบบ Inorganic มาจากการนำความน่าเชื่อถือของแบรนด์ “SIKARIN” มากพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Lifestyle ของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ในปีนี้

LATEST NEWS

SCB CIO มอง 3 ปัจจัยเสี่ยงทำโลกผันผวน แนะลงทุนแบบ Stay Invested จัดพอร์ตรอรับผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

SCB CIO แนะจับตา 3 ปัจจัยหลักทำตลาดการเงินผันผวนในเดือนตุลาคมนี้ มองตลาดหุ้นสหรัฐมีโอกาสปรับฐาน ช่วงก่อนการเลือกตั้ง และมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังทราบผลการเลือกตั้ง แนะใช้กลยุทธ์ Stay Invested หาจังหวะลงทุน

GC เชิญร่วมงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ตอกย้ำ “ยั่งยืนไม่ยาก” Hybrid Event รวมพลคนหัวใจยั่งยืนเสวนาและนิทรรศการ 18 ตุลาคม 2567 นี้

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ขอเชิญคนหัวใจรักษ์โลก (GEN S: Generation Sustainability) ทุกวัย ทุกอาชีพ มาร่วมกันหาคำตอบของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING ในรูปแบบ Hybrid Event ทั้ง On Ground และ Online ภายใต้แนวคิด “ยั่งยืนไม่ยาก”  พบกับการเสวนาเปิดมุมมองธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างรอบด้านและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero โดยผู้นำจากทุกภาคส่วน ชมนิทรรศการนวัตกรรมที่คิดเพื่อโลก และแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์จุดแรงบันดาลใจกู้โลกเดือด เป็นประโยชน์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตที่จะทำให้เรื่องของความยั่งยืนไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 นี้

RELATED