MASTER เปิดงบ Q1/67 สวยฉ่ำ กำไรพุ่ง 48% หลังรายได้ศัลยกรรมโต-บริหารต้นทุนเยี่ยม

บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ หรือ MASTER โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital” ผู้นำด้านความงามอันดับต้นของประเทศไทยและเอเชีย เปิดงบ Q1/67 สวยฉ่ำ โชว์กำไรพุ่ง 48% หลังรายได้ศัลยกรรมโต-บริหารต้นทุนเยี่ยม ด้าน “ลภัสรดา เลิศภานุโรจ” CEO ระบุกำไรโค้งแรกปีนี้สดใส เหตุทุกๆ หัตถการเติบโต นำโดยศัลยกรรมเสริมจมูก-ศัลยกรรมยกคิ้ว-สุขภาพชาย-บริการตรวจสุขภาพ ขณะที่รับผลบวกจาก ส่วนแบ่งเงินลงทุนบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น -บริหารค่าใช้จ่ายการขายดีขึ้น ผลักดันอัตรากำไรสุทธิที่สูงขึ้นแตะ 22.27% พร้อมทิ้งท้ายว่า มั่นใจปีนี้รายได้เติบโต 20% 

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ของอุตสาหกรรมด้านความงามอันดับต้นของประเทศไทยและเอเชีย กล่าวว่า MASTER รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 ( งวด 1 มกราคม- 31 มีนาคม 2567) มีกำไรสุทธิเท่ากับ 106 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 72 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตในทุกๆ หัตถการ เนื่องจากมีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีมากขึ้น 

สำหรับไตรมาส 1/2567 นี้ MASTER มีรายได้การประกอบกิจการโรงพยาบาลอยู่ที่ 468.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตของรายได้จากการศัลยกรรมที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังมีรายได้เพิ่มขึ้นในทุกหัตถการ ทั้งศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมยกคิ้ว สุขภาพชาย และบริการตรวจสุขภาพ เนื่องจากบริษัทฯ เพิ่มจำนวนแพทย์ และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามารับบริการเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

อีกทั้งไตรมาส 1/2567 MASTER รายงานอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 22.27% เมื่อเทียบกับปี 2566 อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 16.33 % โดยมีสาเหตุมาจากการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น ประกอบกับรับรู้รายได้จากส่วนแบ่งของเงินลงทุนในบริษัทร่วมที่เพิ่มขึ้น และการบริหารค่าใช้จ่ายทางการขายที่ดีขึ้น ส่งผลให้มีอัตรากำไรสุทธิที่สูงขึ้น

“โดยปกติแล้วในช่วงไตรมาส 1 และไตรมาส 2 เป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 ของทุกๆ ปีจะไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ MASTER ยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2567 ประมาณ 20% จากปีก่อน โดย MASTER มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นแตะระดับ 26% ในปีที่ผ่านมา และคาดปีนี้จะขึ้นไปแตะระดับ 30% โดยเฉพาะกลุ่มอินโดนีเซีย กัมพูชา พม่า จีน และลาว เป็นต้น”

นางสาวลภัสรดา กล่าวนางสาวลภัสรดา กล่าวเสริมว่า MASTER คาดปีนี้รายได้เติบโต 20% โดยปัจจุบันมี Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้น สนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรในช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ เน้นการเติบโตทั้งด้าน Organic และ Inorganic โดยมองการเติบโตด้วยกลยุทธ์แบบ Merger and Partnership (M&P) ภายใต้กลยุทธ์ Cross Boder – Cross Selling และ Cross Synergy ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนการสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน

LATEST NEWS

SCB CIO มอง 3 ปัจจัยเสี่ยงทำโลกผันผวน แนะลงทุนแบบ Stay Invested จัดพอร์ตรอรับผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

SCB CIO แนะจับตา 3 ปัจจัยหลักทำตลาดการเงินผันผวนในเดือนตุลาคมนี้ มองตลาดหุ้นสหรัฐมีโอกาสปรับฐาน ช่วงก่อนการเลือกตั้ง และมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังทราบผลการเลือกตั้ง แนะใช้กลยุทธ์ Stay Invested หาจังหวะลงทุน

GC เชิญร่วมงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ตอกย้ำ “ยั่งยืนไม่ยาก” Hybrid Event รวมพลคนหัวใจยั่งยืนเสวนาและนิทรรศการ 18 ตุลาคม 2567 นี้

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ขอเชิญคนหัวใจรักษ์โลก (GEN S: Generation Sustainability) ทุกวัย ทุกอาชีพ มาร่วมกันหาคำตอบของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING ในรูปแบบ Hybrid Event ทั้ง On Ground และ Online ภายใต้แนวคิด “ยั่งยืนไม่ยาก”  พบกับการเสวนาเปิดมุมมองธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างรอบด้านและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero โดยผู้นำจากทุกภาคส่วน ชมนิทรรศการนวัตกรรมที่คิดเพื่อโลก และแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์จุดแรงบันดาลใจกู้โลกเดือด เป็นประโยชน์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตที่จะทำให้เรื่องของความยั่งยืนไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 นี้

RELATED