รัสเซียเสริมป้องกันทางอากาศ ตามพรหมแดนของฟินแลนด์

ผู้บัญชาการทหารอากาศของรัสเซีย กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า รัสเซียจะเพิ่มความพร้อมการป้องกันทางอากาศตามแนวชายแดนที่ติดกับฟินแลนด์ หลังจากที่ประเทศเพื่อนบ้านทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซียเข้าเป็นสมาชิกสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (NATO)

รอยเตอร์รายงานว่า พลโท แองดรี เดนิน กล่าวให้สัมภาษณ์กับ นสพ. Red Star ของรัสเซียว่า กองกำลังทหารอากาศของรัสเซียได้รับการท้าทายจากการโจมตีของฝ่ายยูเครน ซึ่งรัสเซียจะต้องปรับปรุงโครงสร้างหน่วยกองกำลังของตนโดยใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่ได้รับจากสงครามในครั้งนี้ รวมทั้งภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นจากการที่ฟินแลนด์กลายเป็นสมาชิกใหม่ของนาโต้

การเป็นสมาชิกนาโต้ของฟินแลนด์หมายความว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรทางทหารของชาติตะวันตกมีพรหมแดนที่ติดกับรัสเซียเพิ่มขึ้นอีก 830 ไมล์

ส่วนทางด้านกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ (เพนตากอน) ได้เริ่มการสอบสวนที่ครอบคลุมหลายหน่วยงานของรัฐในกรณีการรั่วไหลของเอกสารลับเกี่ยวกับข่าวกรองของสหรัฐที่เกี่ยวข้องกับยูเครนและประเทศอื่นๆ เพื่อประเมินผลกระทบที่มีต่อความมั่นคงของสหรัฐและประเทศพันธมิตรอื่นๆ

แถลงการณ์ของเพนตากอน ระบุว่า “กระทรวงกลาโหมกำลังดำเนินการทบทวนและประเมินเอกสารรูปถ่ายที่เผยแพร่อยู่ในโลกสื่อโซเชียล ซึ่งดูเหมือนจะรวมถึงประเภทข้อมูลที่เป็นความลับสุดยอดและมีความสำคัญที่อ่อนไหว” ในขณะที่กระทรวงยุติธรรมก็เริ่มเปิดการสอบสวนทางอาญาในเรื่องนี้ด้วย

เอกสารที่รั่วไหลออกมาครอบคลุมถึงความลับทางทหารในหลายๆ ด้าน นอกเหนือจากประเด็นยูเครน โดยรวมถึงเรื่องที่เกี่ยวกับจีน และตะวันออกกลาง ซึ่งบางคนตั้งข้อสังเกตว่าผู้ที่ล้วงข้อมูลลับเหล่านี้ออกมาได้คงจะต้องเป็นฝ่ายอเมริกันเอง

อดีต จนท. เพนตากอนคนหนึ่ง กล่าวกับรอยเตอร์ว่า “ประเด็นการสอบสวนมุ่งไปยังความเชื่อที่ว่าเรื่องนี้เป็นการรั่วไหลที่ทำโดยชาวอเมริกันเอง เนื่องจากเอกสารลับเหล่านี้มีอยู่ในมือของ จนท. สหรัฐเท่านั้น”

ที่มา: https://www.cnbc.com/2023/04/10/russia-ukraine-live-updates.html?fbclid=IwAR0sqrESL-xB06ZFoJs_9mmxV9nGI-bhJ1dme6OXCc2lvNgBuGqlBObxLXQ

LATEST NEWS

“Smarthome” สมาร์ทโฮมยืนหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทุกครอบครัว

เมื่อพูดถึงแแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เชื่อว่าใครหลายๆ คน คงจะนึกถึงแบรนด์ “Smarthome” เป็น 1 ในคำตอบในใจอย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์ทันสมัยและราคาที่สามารถเข้าถึงได้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับแบรนด์ “Smarthome” กันให้มากยิ่งขึ้น

บิ๊กดีลสะเทือนวงการ! กรุงศรีฟินโนเวตจับมืออีฟราสตรัคเจอร์ เปิดฉากลงทุนมหาศาลปั้นกองทุนใหม่หนุนสตาร์ทอัพรายเล็กก้าวกระโดด พร้อมเปิด Accelerator ติดอาวุธเร่งสปีดสร้างการเติบโต

กรุงศรี ฟินโนเวต ร่วมกับ อีฟราสตรัคเจอร์ (Efra Structure) ของ ป้อม ภาวุธ ผู้บุกเบิกและคร่ำหวอดในวงการอีคอมเมิร์ซไทย เตรียมปั้นกองทุนยักษ์ “ฟินโน อีฟรา ไพรเวท อิควิตตี้ ทรัสต์” (Finno Efra Private Equity Trust) มุ่งลงทุนในสตาร์ทอัพไทยและอาเซียน งบประมาณมหาศาลกว่า 1,300 ล้านบาท (หรือกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ) ภายในระยะเวลา 4 ปี เผยเริ่มพูดคุยกับสตาร์ทอัพที่น่าสนใจแล้วราว 5-6 บริษัท พ่วงด้วยการเปิด Accelerator Program อย่างเป็นทางการ เพื่อปั้นสตาร์ทอัพระดับ Seed ถึง Pre-series A ให้เติบโตสู่ระดับ Series A ได้อย่างแข็งแกร่ง

SCB CIO มองตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน เมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐฯ พอร์ตหลักแนะหุ้นกลุ่มเทคฯ-สุขภาพ- สาธารณูปโภค-ทองคำ ส่วนพอร์ตเสริมสะสมเวียดนาม

SCB CIO มองตลาดหุ้นโลกจะมีความผันผวนเพิ่มขึ้นเมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากสถิติชี้ว่า ดัชนี VIX  จะเร่งตัวขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วง 4 เดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่สถิติในอดีตบ่งชี้ดัชนี S&P500 มีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงเดือนส.ค.- ก.ย. แนะกลยุทธ์ลงทุนในตลาดหุ้นเลือกหุ้นคุณภาพดีเติบโตสูงงบแข็งแกร่งยอดขายกำไรเติบโตยั่งยืนเช่นกลุ่มเทคโนโลยีพร้อมผสมผสานกับหุ้นกลุ่มที่มีความทนทานต่อภาวะตลาดผันผวนเช่นกลุ่มสาธารณูปโภค  สุขภาพและสินค้าจำเป็น พร้อมระวังลงทุนในหุ้นกลุ่มขนาดเล็กจากกำไรของกิจการของหุ้นขนาดเล็กค่อนข้างผันผวนและอิงกับเศรษฐกิจสหรัฐฯเป็นหลักซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ช่วงของการชะลอตัวลง สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง-สูง แนะลงทุนหุ้นเวียดนามจากดัชนีฯที่ได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง

RELATED