IP ปักธงรายได้ปี 67 โตกว่าสองพันล้านบาท ลุยเปิดร้าน Lab เป็น 40 สาขาภายในสิ้นปี โชว์ผลงานงวดแรก 1Q24 รายได้นิวไฮเฉียด 500 ล้านบาท

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา กางแผนเดินหน้าขยายร้าน Lab Pharmacy เป็น 40 สาขาภายในสิ้นปีนี้ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพต่อเนื่อง ผลักดันรายได้รวมปี 2567 โตกว่า 2,000 พันล้านบาท เติบโต 25-30 % ส่งซิกเตรียมยื่นไฟลิ่งนำ Lab Pharmacy เข้าเทรดต้นปี 2568 ต่อจิ๊กซอว์การเติบโตแกร่ง  เปิดผลงานโค้งแรกของปีงวดไตรมาส 1/67 รายได้รวมทำนิวไฮต่อเนื่องที่ 487 ล้านบาท บุ๊กกำไรสุทธิกว่า 15 ล้านบาท หลังแบ่งกำไรบางส่วนลงทุนโฆษณาขยายฐาน Probac 7 และ Bella Para 

 ​ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมปี 2567 เติบโตต่อเนื่อง 25-30% อยู่ที่กว่า 2,200 ล้านบาท ภายใต้แผนกลยุทธ์ขยายร้าน Lab Pharmacy เพิ่มเป็น 40 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่จำนวน 32 สาขา

 พร้อมเดินหน้าคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทนวัตกรรมขั้นสูงตามเป้าหมายที่วางไว้ จากล่าสุดได้ร่วมลงทุนกับประเทศญี่ปุ่นวงเงินราว 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกี่ยวกับนวัตกรรมการรักษาโรคพาร์กินสันด้วย Gene Therapy หรือการบำบัดโรคด้วยพันธุกรรม เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการรักษาผู้ป่วยในภูมิภาคอาเซียน เบื้องต้นคาดว่า จะพัฒนาแล้วเสร็จในปี 2570 ต่อจากผลิตภัณฑ์ยาตามาตรฐานระดับโลกที่คาดว่า จะพัฒนาแล้วเสร็จภายในปี 2569

 ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทฯยังมีแผนย้ายจากตลาด mai ไป SET เพื่อขยายโอกาสรองรับนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเตรียมยื่นคำขอเพื่อเสนอขายหุ้น (ไฟลิ่ง) บริษัทลูก “Lab Pharmacy” ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ช่วงต้นปี 2568 และโรงพยาบาลนครพัฒน์ในปี 2569 ตามลำดับ เพื่อสยายปีกการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2567 บริษัทฯมีกำไรสุทธิกว่า 15 ล้านบาท รายได้รวมทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องอยู่ที่ 487.41 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายและบริการเติบโตแตะ 484 ล้านบาท ตามการเติบโตที่ดีของกลุ่มธุรกิจร้านขายยาภายใต้แบรนด์ “Lab Pharmacy” ที่เพิ่มขึ้น 22% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 167 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจลูกค้าโรงพยาบาลที่เติบโตราว 13% อยู่ที่ 60 ล้านบาท

 ขณะที่ค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้นราว 12% อยู่ที่ 462 ล้านบาท จากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขาย จัดจำหน่าย และบริหารเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 160 ล้านบาท ตามยอดขายที่เติบโตขึ้น ซึ่งมาจากค่าโฆษณาของผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มโภชนเภสัช/อาหารเสริมและนวัตกรรมความงาม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง, ค่าคอมมิชชั่น, ค่าใช้จ่ายในการขนส่งและกระจายสินค้า รวมไปถึงเงินเดือนและค่าใช้จ่ายจากฝ่ายขายที่เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาและค่าเช่าพื้นที่ของธุรกิจร้านขายยา เป็นสำคัญ

 “ปี 66 ต่อเนื่องปี 67 ยังคงเป็นปีแห่งการลงทุน เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว บริษัทฯจึงจำเป็นต้องนำเงินจากผลกำไรที่ได้บางส่วนไปลงทุนเรื่องการสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักและจดจำในวงกว้างขึ้น ผ่านการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งบริษัทฯจะพิจารณาทยอยปรับลดงบโฆษณาลงนับตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้” ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าว

 ทั้งนี้ ล่าสุด ในปี 2567 บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา แบ่งโครงสร้างธุรกิจใหม่ออกเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มธุรกิจลูกค้าโรงพยาบาล (Hospital Market), 2.กลุ่มธุรกิจลูกค้าผู้บริโภค (Consumer Market), 3.กลุ่มธุรกิจดูแลและส่งเสริมสุขภาพสัตว์เลี้ยง (Animal Healthcare), 4.กลุ่มธุรกิจร้านขายยาภายใต้แบรนด์ “Lab Pharmacy” และ5.กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลและคลีนิค (Hospital Business)

LATEST NEWS

GC เชิญร่วมงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ตอกย้ำ “ยั่งยืนไม่ยาก” Hybrid Event รวมพลคนหัวใจยั่งยืนเสวนาและนิทรรศการ 18 ตุลาคม 2567 นี้

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ขอเชิญคนหัวใจรักษ์โลก (GEN S: Generation Sustainability) ทุกวัย ทุกอาชีพ มาร่วมกันหาคำตอบของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING ในรูปแบบ Hybrid Event ทั้ง On Ground และ Online ภายใต้แนวคิด “ยั่งยืนไม่ยาก”  พบกับการเสวนาเปิดมุมมองธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างรอบด้านและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero โดยผู้นำจากทุกภาคส่วน ชมนิทรรศการนวัตกรรมที่คิดเพื่อโลก และแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์จุดแรงบันดาลใจกู้โลกเดือด เป็นประโยชน์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตที่จะทำให้เรื่องของความยั่งยืนไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 นี้

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ก้าวใหม่ปีที่ 74 เป็นมากกว่าประกันภัย ครั้งแรกของไทย! เปิดตัวประกันรถเปิดปิด “รถติดไม่คิดเบี้ย” คืนความคุ้มค่าสู่ลูกค้า และส่งต่อสิ่งดีคืนสู่สังคมผ่านแคมเปญ Thaivivat Caring Forward 

บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ก้าวใหม่ในปีที่ 74 ย้ำแนวคิด Beyond Insurance เป็นมากกว่าประกันภัยเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนคืนสู่สังคม เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ประกันรถเปิดปิด “รถติดไม่คิดเบี้ย” เน้นเข้าใจ Pain Point ของลูกค้าในทุกมิติ ต่อยอดความสำเร็จและเพิ่มประสบการณ์ใช้งานที่มากกว่าแบบไร้รอยต่อคืนชั่วโมงความคุ้มครองลูกค้าขณะรถติดให้อัตโนมัติพร้อมส่งต่อสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมผ่านแคมเปญ “Thaivivat Caring Forward คิดเผื่อเพื่อสังคม” ชวนลูกค้าประกันภัยรถยนต์ขับรถปลอดภัยได้สิทธิ์ลดหย่อนภาษี โดยประกันภัยไทยวิวัฒน์มอบเงินบริจาคในนามของผู้เอาประกันภัยแก่มูลนิธิเพื่อสังคมล่าสุดผนึกพันธมิตรมอบเงินบริจาคคิกออฟ 1 ล้านบาทกับงานคอนเสิร์ตการกุศล Thaivivat Caring Forward โดยศิลปินชั้นนำ คุณนภพร ชำนิและคุณแสตมป์ อภิวัชร์ สร้างการมีส่วนร่วมในการแบ่งปันเพื่อสังคมที่ดีกว่า

ทรู คอร์ปอเรชั่น ปิดดีลเงินกู้ความยั่งยืนเป็นครั้งแรก มูลค่า 141.3 พันล้านเยน ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากธนาคารต่างประเทศชั้นนำ

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยี ชั้นนำอันดับ 1 ของไทย และอันดับ 1 ของโลกด้านความยั่งยืน ด้วยคะแนน DJSI 2023 สูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ประสบความสำเร็จในการปิดดีลเงินกู้ที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Syndicated Loan) เป็นครั้งแรก มูลค่ารวม 141.3 พันล้านเยน (ประมาณ 33 พันล้านบาท) เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหนี้เดิม (Refinancing) และถือเป็นบริษัทแรกของไทยในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม-เทคโนโลยี ที่ได้รับสินเชื่อความยั่งยืนดังกล่าว

RELATED