COCOCO ปักธงรายได้ปีนี้เติบโต 30% รับดีมานออเดอร์จีนพุ่ง

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยโคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิต-จำหน่ายและส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทยกล่าวว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อน โดยเป็นไปตามทิศทางของคำสั่งซื้อที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ นำโดย กะทิกระป๋อง กะทิพาสเจอร์ไรส์ น้ำมะพร้าว น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง น้ำมะพร้าวพาสเจอร์ไรส์ ขนมมะพร้าว และอาหารสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า Thaicoco และ Cocoburi ประกอบกับได้รับปัจจัยสนับสนุนจากประเทศจีนโดยเฉพาะออเดอร์จากผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว นอกจากนี้ กลุ่มประเทศอื่นๆ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยฐานลูกค้าของ COCOCO มาจากต่างประเทศ 90 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมในกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือและใต้ กลุ่มประเทศยุโรป กลุ่มประเทศเอเชีย-แปซิฟิก กลุ่มประเทศเอเชียใต้ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศโอเชียเนีย และกลุ่มประเทศแอฟริกา

ภายหลังการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ครั้งนี้นั้น บริษัทฯ ได้นำไปลงทุนตามแผนไอพีโอที่แจ้งไว้ อาทิ การเดินหน้าขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว (COCOCO) มูลค่า 600 ล้านบาท โดยปัจจุบันเครื่องจักรใหม่เข้ามาถึงโรงงานที่จังหวัดราชบุรีแล้ว เมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยจะเข้ามาเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุกล่อง ขนาดบรรจุ 330 ml. ซึ่งบริษัทฯ ทยอยส่งมอบเครื่องจักรใหม่เพิ่มเติมอีกตามแผน โดยจะส่งผลให้กำลังการผลิตใหม่เพิ่มเป็น 218,000 ตัน/ปี ในปี 2567 ตามแผน 

“COCOCO เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวเพื่อการส่งออก โดยล่าสุดเมื่อกลางเดือน กันยายน 2023 ได้นำเครื่องจักรใหม่พร้อมติดตั้ง Test Run ซึ่งสอดคล้องกับแผนการใช้เงินระดมทุนดังนี้ 1. ใช้ขยายกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว (COCOCO) โดยซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อผลิตน้ำมะพร้าว เพื่อขยายกำลังผลิตน้ำมะพร้าวจากประมาณ 110,000 ตัน/ปี เป็น 218,000 ตัน/ปี รวมถึงขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว 2. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในผลิตภัณฑ์ขนมกินเล่นของสุนัขและแมว 3. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในผลิตภัณฑ์ไอศกรีม 4. ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินของบริษัทฯ และบริษัทย่อย และ 5. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ (Working Capital) สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทย่อย” ดร.วรวัฒน์กล่าว

ดร.วรวัฒน์  กล่าวเสริมว่าน้ำมะพร้าวเป็นของเหลวใสที่อยู่ภายในผลมะพร้าว โดยมีทั้งแบบรสหวาน รสอมเปรี้ยว หรือรสหวานหอม ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของมะพร้าว ปัจจุบัน น้ำมะพร้าวได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ โดยใช้เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ (Energy Drink) ที่ได้จากธรรมชาติ เนื่องจากน้ำมะพร้าวมีคุณสมบัติปลอดเชื้อโรค อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

LATEST NEWS

SCB CIO มอง 3 ปัจจัยเสี่ยงทำโลกผันผวน แนะลงทุนแบบ Stay Invested จัดพอร์ตรอรับผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

SCB CIO แนะจับตา 3 ปัจจัยหลักทำตลาดการเงินผันผวนในเดือนตุลาคมนี้ มองตลาดหุ้นสหรัฐมีโอกาสปรับฐาน ช่วงก่อนการเลือกตั้ง และมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังทราบผลการเลือกตั้ง แนะใช้กลยุทธ์ Stay Invested หาจังหวะลงทุน

RELATED