TikTok จับมือพันธมิตรหลายภาคส่วน สร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน

TikTok ตอกย้ำถึงความสำคัญในการส่งเสริมพื้นที่ปลอดภัยในโลกดิจิทัล เปิดตัว TikTok Safety Day ที่ Creator House by TikTok เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเป็นแพลตฟอร์มที่มอบความสุขและส่งเสริมสภาพแวดล้อมเชิงบวก ด้วยการส่งมอบความรู้ด้านดิจิทัลให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมสุขภาวะดิจิทัล และสุขภาพจิตที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ในพื้นที่ปลอดภัยบนโลกดิจิทัล โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาร่วมเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยพันธมิตรจาก กรมสุขภาพจิต, มูลนิธิอินเตอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย (iNET), CoFact, และแอปพลิเคชัน Sati

สิริประภา วีระไชยสิงห์ Outreach and Partnerships Lead, Trust and Safety, TikTok กล่าวว่า “ความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และความถูกต้องของข้อมูล เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ เป็นอย่างยิ่ง TikTok มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความปลอดภัย และต่อต้านข้อมูลอันเป็นเท็จ บนแพลตฟอร์มด้วยการส่งเสริมให้ผู้ใช้งาน ได้มีความรู้เพื่อป้องกันตนเองจากกลโกง หรือการหลอกลวงที่อาจเกิดขึ้นผ่านทาง Safety Center รวมถึงให้สามารถรู้เท่าทันข้อมูลที่ไม่ถูกต้องต่างๆ ผ่านการแนะนำให้ทุกคนในคอมมูนิตี้ของเรามีความตื่นตัว และระมัดระวังในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลที่ละเอียดอ่อนต่างๆ”

“เราทำงานบนพื้นฐานความเชื่อว่า ความปลอดภัย และความถูกต้อง ไม่ได้เป็นเพียงฟีเจอร์หนึ่ง ในแพลตฟอร์ม แต่เป็นรากฐานสำคัญของการส่ง มอบประสบการณ์ การใช้ TikTok อย่างมีคุณภาพให้แก่ผู้ใช้ทุกคน ดังนั้นการใช้นโยบายความปลอดภัย การร่วมมือกับพันธมิตร และการริเริ่มกิจกรรมออนไลน์ต่างๆ ในแคมเปญ Trust จึงนับเป็นส่วนสำคัญในความพยายาม อย่างต่อเนื่องของ TikTok ที่จะสร้างความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม ให้กับทุกคนในคอมมูนิตี้ และให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับ TikTok ได้อย่างมั่นใจ”

“ในฐานะครีเอเตอร์ ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย และหลักเกณฑ์ของ TikTok มีส่วนสำคัญในการกำหนดทิศทางในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของเรา แพลตฟอร์มนี้ไม่เพียงช่วยเปิดโอกาส ให้เราได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ได้อย่างไม่จำกัดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าเราคือส่วนหนึ่ง ในการผลักดันให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์ บนโลกออนไลน์อย่างปลอดภัย” สิริประภา กล่าว

ทั้งนี้ TikTok ยังมีการริเริ่มแคมเปญ Trust เพื่อมุ่งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย และส่งเสริมสุขภาวะดิจิทัลที่ดี แคมเปญนี้เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งาน มั่นใจว่า TikTok เป็นพื้นที่ที่ปลอดภัย ที่มอบความบันเทิงและสภาพแวดล้อมเชิงบวกให้กับทุกคน ผ่านการให้ความรู้ด้านความปลอดภัย และการใช้สื่อดิจิทัลอย่างรู้เท่าทัน แคมเปญนี้ประกอบด้วย โครงการริเริ่มการให้ความรู้ และเวิร์กช็อปด้านความปลอดภัย ให้กับผู้เกี่ยวข้องในคอมมูนิตี้ ไม่ว่าจะเป็น TikTok Safety Day ที่ช่วยส่งเสริมการสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มอย่างปลอดภัย และแคมเปญ #พื้นที่ปลอดภัยในการไถฟีด ใน Digital Literacy Hub ที่เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับ การแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำในการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล โดยคอนเทนต์ในแคมเปญดังกล่าว มียอดการชมรวมถึง 600 ล้านครั้ง

อีกทั้ง TikTok ได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกมากกว่า 15 รายเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึง Agence France-Presse สำนักข่าวชื่อดังระดับโลก และ COFACT ในประเทศไทย ในโครงการต่างๆ เพื่อต่อต้านข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เหล่านี้ขยายความมุ่งมั่นของ TikTok ในการรักษามาตรฐานสูงสุดในฐานะแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้และมีความรับผิดชอบ

ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น โฆษกกรมสุขภาพจิต ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันวิชาการเพื่อความยั่งยืนทางสุขภาพจิต และ TikTok Safety Advisory Councils กล่าวว่า

“ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี การสร้างสมดุลที่ดีระหว่างความเพลิดเพลิน ทางดิจิทัลและสุขภาวะทางจิตใจที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลมากเกินไป จะเป็นข้อกังวลที่เพิ่มมากขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นแพลตฟอร์มอย่าง TikTok มีวิธีการจัดการ และตอบโต้ปัญหานี้ได้อย่างลงตัว ด้วยการใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ได้รับการออกแบบ มาเพื่อช่วยผู้ใช้ควบคุม การใช้งานแพลตฟอร์มอย่างเหมาะสม เพื่อช่วยสนับสนุนสุขภาวะที่ดี อีกทั้งแนวทางเชิงรุกของ TikTok ไม่เพียงแต่จัดการกับความเป็นอยู่ที่ดี ในโลกดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริม สภาพแวดล้อมทางดิจิทัล ที่ให้ทั้งความเพลิดเพลิน และปลอดภัย ที่เป็นข้อบ่งชี้อย่างชัดเจนว่า เมื่อเราใช้เทคโนโลยีอย่างมีความรับผิดชอบ จะสามารถยกระดับชีวิต และนำมาซึ่งโอกาสต่างๆ ได้อีกมากมาย”

TikTok มุ่งมั่นสร้างพื้นที่ปลอดภัยที่ทุกคนในคอมมูนิตี้สามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ สามารถแบ่งปันเรื่องราวความคิดสร้างสรรค์และเชื่อมต่อซึ่งกันและกันได้อย่างมั่นใจ TikTok ไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นในเรื่องของความปลอดภัย ต่อต้านเนื้อหาและข้อมูลที่เป็นเท็จหรือบิดเบือด อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ มีความโปร่งใสและรับผิดชอบที่พร้อมส่งเสริมและยกระดับความรู้และสุขภาวะดิจิทัลที่ดีให้แก่ทุกคน

LATEST NEWS

ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยผลประกอบการปี 2566 กำไร EBITDA ดีต่อเนื่อง 4 ไตรมาส รายได้รวมโต ผล Synergy เกินเป้า

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการปี 2566 รายได้รวมจากธุรกิจหลักเติบโตดีขึ้นทั้งจากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการออนไลน์ พร้อมยอดผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้น  มูลค่า Synergy ปี 2566 ได้เกินเป้าหมายจากการเร่งการดำเนินการตามแผนงานสำคัญต่างๆ  โดย EBITDA เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ 4 ติดต่อกันเป็นผลมาจากการรับรู้ผลประโยชน์จากการควบรวม (Synergy) และการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกระดับความเชื่อมั่นเรื่อง short selling และ program trading รวมถึงมาตรการเพิ่มการเปิดเผยข้อมูลแก่สาธารณชน

ตามที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการประชุมเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้
นำผลการศึกษากฎหมาย กฎเกณฑ์ และแนวทางการกำกับดูแลของตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในต่างประเทศมาใช้ประกอบการพิจารณาปรับปรุงแนวทางการกำกับดูแลการขายชอร์ต (short selling) และการใช้คอมพิวเตอร์ส่งคำสั่งซื้อขาย (program trading) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อยกระดับการกำกับดูแลและเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุนทุกประเภทนั้น  

SKR ควัก 370 ลบ. จ่ายเงินปันผล 0.18 บาท/หุ้น โชว์ผลงานไตรมาส 4/66 รายได้-กำไรสุทธิแกร่ง หนุนทั้งปี 2566 กำไรสุทธิแตะ 891 ลบ. 

บอร์ด SKR ไฟเขียวควัก 370 ล้านบาทจ่ายเงินปันผล 0.18 บาท/หุ้นโชว์ผลงานไตรมาส 4/66 แข็งแกร่งทั้งรายได้-กำไรสุทธิหนุนภาพรวมทั้งปี 66 กำไรสุทธิแตะ 891 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไร 15.23% สูงกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม ปักหมุดรายได้ปี 67 โตทะลุ 6,500 ล้านบาท จากแผนเดินหน้าพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์รองรับการเติบโตเคสผ่าตัดโรคยากซับซ้อน พร้อมต่อยอดโรงพยาบาลเฉพาะทาง 24 ชั่วโมงภายใต้การดำเนินงานตามกลยุทธ์ “Single Quality to Multiple Transform”

RELATED