PR9 อวดกำไร Q1/67 พุ่ง 46.1% แตะ 159 ลบ.มุ่งเดินหน้าเพิ่มสัดส่วนคนผู้ป่วยต่างชาติ พร้อมเติบโตควบคู่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

PR9 โชว์งบไตรมาส 1/67 กำไรสุทธิโต 46.1% แตะ 159 ล้านบาท กวาดรายได้รวม 1,080.5 ล้านบาท เติบโตตามแผน พบแผนกฉุกเฉิน,ตรวจสุขภาพ,หูคอจมูก,โรคระบบทางเดินหายใจและศัลยกรรมผ่านกล้องแผลเล็กเติบโตเด่น ผู้ป่วยต่างชาติโต 24.6% มุ่งเดินหน้ารุกตลาดเพิ่มสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติ เตรียมเปิดศูนย์การรักษาสำหรับชาวจีนและการฝังเข็ม พร้อมรีโนเวทอาคาร-จัดตั้งศูนย์ International Center รองรับผู้ป่วย เติบโตยั่งยืนควบคู่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มุ่งเพิ่มความสามารถการแข่งขันในด้านเวชศาสตร์ป้องกัน เดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ มั่นใจรายได้ปี 67 โต 12% ตามเป้า

นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 ผู้ดำเนินธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนประเภทรับผู้ป่วยไว้ค้างคืน   เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1/67 บริษัทมีกำไรสุทธิหลัก 159 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.2 ล้านบาท เติบโต 46.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 108.8 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,080.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.6 ล้านบาท เติบโต 11.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 967.9 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/67 เติบโตตามเป้าหมายที่คาดไว้ โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นทั้งในกลุ่มผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) โดยพบว่ามีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการในแผนกฉุกเฉิน, ตรวจสุขภาพ, หู คอ จมูก, โรคระบบทางเดินหายใจและศัลยกรรมผ่านกล้องแผลเล็กเพิ่มมากขึ้น หลังสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 คลี่คลาย ประกอบกับการท่องเที่ยวที่ยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยต่างชาติเข้ามารับบริการมากขึ้น ทำให้รายได้จากกลุ่มผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้น 24.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ป่วย CLMV จีน และอาหรับ ตามลำดับ โดยสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำอัตราการทำกำไรสุทธิได้ที่ 14.7% ซึ่งเป็นอัตราที่ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ทำไว้ 11.2% 

ปัจจุบันโรงพยาบาลพระรามเก้ามีสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติ 15% และยังคงเดินหน้าวางกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเพิ่มสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติให้มากขึ้น ซึ่งบริษัทมองเห็นแนวโน้มการเข้ามารับบริการรักษาโรคยากซับซ้อนของคนจีนเพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่ม Expat และนักท่องเที่ยว จึงมีแผนเปิดศูนย์การรักษาสำหรับชาวจีนและการฝังเข็มในอนาคต เพื่อการให้บริการที่ครบวงจรและครอบคลุมมากขึ้น

“เรายังคงมั่นใจว่าปี 67 เราสามารถเติบโต 12% ได้ตามแผนที่วางไว้ โดยตระหนักว่าเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) เป็นโอกาสสำคัญต่อการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของโรงพยาบาลพระรามเก้า จึงได้มีการจัดตั้งทีมการตลาดต่างประเทศ ซึ่งทำหน้าที่มองหา สร้างความสัมพันธ์ และประสานงานกับพันธมิตรรายใหม่ๆ ที่จะช่วยนำเสนอบริการระดับสากลของเราต่อกับกลุ่มลูกค้าชาวจีน อาหรับ ยุโรป และออสเตรเลีย ซึ่งเราได้มีการวางแผนด้านพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยต่างชาติไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวทอาคารผู้ป่วย หรือการจัดตั้ง International Center ที่อาคาร A ชั้น 1 ที่จะเริ่มขึ้นในไตรมาส 2/67 และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และความพึงพอใจของผู้ป่วยต่างชาติได้แน่นอน” นายแพทย์เสถียรกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยวินิจฉัยความเสี่ยงในการเกิดโรค เช่น บริการตรวจความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งด้วยรหัสพันธุกรรม โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงที่มีญาติป่วยด้วยโรคมะเร็ง เพื่อเป็นการวางแผนการตรวจเพิ่มเติมได้อย่างแม่นยำต่อไป  ภายใต้การให้บริการคุณภาพระดับสากลเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำของโลก ในราคาที่คุ้มค่า (Value for Money Services) เพื่อเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท

LATEST NEWS

“Smarthome” สมาร์ทโฮมยืนหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทุกครอบครัว

เมื่อพูดถึงแแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เชื่อว่าใครหลายๆ คน คงจะนึกถึงแบรนด์ “Smarthome” เป็น 1 ในคำตอบในใจอย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์ทันสมัยและราคาที่สามารถเข้าถึงได้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับแบรนด์ “Smarthome” กันให้มากยิ่งขึ้น

บิ๊กดีลสะเทือนวงการ! กรุงศรีฟินโนเวตจับมืออีฟราสตรัคเจอร์ เปิดฉากลงทุนมหาศาลปั้นกองทุนใหม่หนุนสตาร์ทอัพรายเล็กก้าวกระโดด พร้อมเปิด Accelerator ติดอาวุธเร่งสปีดสร้างการเติบโต

กรุงศรี ฟินโนเวต ร่วมกับ อีฟราสตรัคเจอร์ (Efra Structure) ของ ป้อม ภาวุธ ผู้บุกเบิกและคร่ำหวอดในวงการอีคอมเมิร์ซไทย เตรียมปั้นกองทุนยักษ์ “ฟินโน อีฟรา ไพรเวท อิควิตตี้ ทรัสต์” (Finno Efra Private Equity Trust) มุ่งลงทุนในสตาร์ทอัพไทยและอาเซียน งบประมาณมหาศาลกว่า 1,300 ล้านบาท (หรือกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ) ภายในระยะเวลา 4 ปี เผยเริ่มพูดคุยกับสตาร์ทอัพที่น่าสนใจแล้วราว 5-6 บริษัท พ่วงด้วยการเปิด Accelerator Program อย่างเป็นทางการ เพื่อปั้นสตาร์ทอัพระดับ Seed ถึง Pre-series A ให้เติบโตสู่ระดับ Series A ได้อย่างแข็งแกร่ง

SCB CIO มองตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน เมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐฯ พอร์ตหลักแนะหุ้นกลุ่มเทคฯ-สุขภาพ- สาธารณูปโภค-ทองคำ ส่วนพอร์ตเสริมสะสมเวียดนาม

SCB CIO มองตลาดหุ้นโลกจะมีความผันผวนเพิ่มขึ้นเมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากสถิติชี้ว่า ดัชนี VIX  จะเร่งตัวขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วง 4 เดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่สถิติในอดีตบ่งชี้ดัชนี S&P500 มีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงเดือนส.ค.- ก.ย. แนะกลยุทธ์ลงทุนในตลาดหุ้นเลือกหุ้นคุณภาพดีเติบโตสูงงบแข็งแกร่งยอดขายกำไรเติบโตยั่งยืนเช่นกลุ่มเทคโนโลยีพร้อมผสมผสานกับหุ้นกลุ่มที่มีความทนทานต่อภาวะตลาดผันผวนเช่นกลุ่มสาธารณูปโภค  สุขภาพและสินค้าจำเป็น พร้อมระวังลงทุนในหุ้นกลุ่มขนาดเล็กจากกำไรของกิจการของหุ้นขนาดเล็กค่อนข้างผันผวนและอิงกับเศรษฐกิจสหรัฐฯเป็นหลักซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ช่วงของการชะลอตัวลง สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง-สูง แนะลงทุนหุ้นเวียดนามจากดัชนีฯที่ได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง

RELATED