SCB WEALTH คว้า 11 รางวัลจาก 5 สถาบันชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจการบริหารความมั่งคั่งในทุกมิติของการลงทุน

ดร.ยรรงยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ WEALTH และรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์  ผู้นำทัพ SCB WEALH  พาทีมคว้า 11 รางวัลยิ่งใหญ่จาก 5 สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก ในปี 2023  ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการลงทุน และบริหารความมั่งคั่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าในทุกมิติ เป็นหนึ่งความสำเร็จ ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ SCB WEALTH ในการขึ้นเป็นที่หนึ่งด้าน Digital Wealth Banking  ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของไทย

ดร.ยรรยง เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลที่ได้รับตลอดปีนี้  นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในความมุ่งมั่นของทีมที่ตั้งใจในการทำงานเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกมิติ  สะท้อนถึงความพยายามของSCB WEALTH ที่มีความมุ่งมั่นในการขึ้นเป็นที่หนึ่งทางด้าน Digital Wealth Banking การได้รับรางวัลยิ่งเป็นการการันตี ว่า SCB  WEALTH จะไม่หยุดพัฒนาเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา

ในปีนี้  SCB WEALTH ได้รับจำนวน 11 รางวัล จาก 5 สถาบันการเงินระดับโลก และสื่อการเงินการลงทุนที่มีชื่อเสียงทั้งในยุโรปและภูมิภาคเอเชีย โดยมี 5 รางวัลที่โดดเด่นในการเป็น Digital Banking ที่มีความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและแพลตฟอร์มอัจฉริยะ  โดยการนำ Data มาใช้วิเคราะห์ข้อมูลการลงทุน และดูแลพอร์ตลูกค้าที่ออกแบบเป็นพิเศษให้เฉพาะลูกค้าแต่ละราย (Personalized Asset Allocation) สามารถจัดพอร์ตการลงทุน และตอบโจทย์เป้าหมายการลงทุนที่ชัดเจน  การันตีความเป็น “Digital Wealth with Human Touch” ได้อย่างแท้จริง  ประกอบด้วย  

1. รางวัล Best Domestic Private Bank – Digital Innovation and Services จากAsian Private Banker  

2. รางวัล Most Innovative Wealth Management Bank -Thailand จาก International Finance Awards 

3.รางวัล Best Wealth Digital Technology จาก Citywire 

4.รางวัล Best Private Bank – Digitally Empowering RMs จาก Global Private Banking

5. รางวัล Digital Wealth Manager of the year จาก The Asset

สำหรับ อีก 6 รางวัลการันตีความเป็นองค์กรที่มีปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (RM) ที่มีความเชียวชาญในการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพ ตอบทุกโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า และบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ ต่อยอดความมั่งคั่งได้ในทุกช่วงเวลา นอกจากนี้  SCB WEALTH  ยังส่งเสริมผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมภิบาล ผ่านกองทุน ESG ที่มีเครดิตเรตติ้ง ในด้าน Sustainability ระดับ 4-5 ดาวจาก Morningstar มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้า  ส่งผลให้ได้รับรางวัล ที่ประกอบด้วย 

1.รางวัล Citywire Top 25 ASEAN Selectors – Top 25 ASEAN Selectors – คุณศรชัย สุเนต์ตา,CFA SCB Wealth Chief Investment Officer ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย Investment Office and Product Function กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับเลือกให้เป็น1ใน 25 บุคคลของ ASEAN Selectors ที่มีศักยภาพเป็นที่ยอมรับจากบุคคลในแวดวงการเงินการลงทุนและได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง จาก Citiwire

2.Best Domestic Private Bank – CIO Office จาก Asian Private Banker

3.Best Domestic Private Bank – Discretionary Portfolio  จาก Asian Private Banker

4.Best Socially Responsible Bank – Thailand จาก International Finance 

5.Best Clients Experience จาก Citywire

6.Best CIO Office SCB WEALTH  จาก Citywire

ดร. ยรรยง  กล่าวต่อไปว่า  กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่ส่งผลให้ได้รับรางวัลต่างๆตลอดปี 2023  เนื่องจาก ในทุกมิติของการลงทุนสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง (High Net Worth Individual :HNWI) SCB WEALTH ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอให้แก่ลูกค้าผ่านการคัดสรรผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ในทุกสภาวะตลาดและการลงทุน   มีการพัฒนาโซลูชันด้านการเงินและการลงทุนอย่างต่อเนื่องนำนวัตกรรม (Innovation) แพลตฟอร์มเทคโนโลยี และดาต้า มาใช้วิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนของลูกค้า ผ่าน Wealth Platform เพื่อวางแผนการลงทุนที่สามารถจัดพอร์ตตามความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้และสร้างผลตอบแทนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ลูกค้าคาดหวัง บนผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนที่หลากหลายครบวงจรแบบOpen Architectureเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกผลิตภัณฑ์ลงทุนตรงตามความต้องการอย่างแท้จริงโดยมีที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (RM) และ Investment Consultant ดูแลอย่างใกล้ชิด  SCB WEALTH  มุ่งพัฒนาเพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยการยกระดับการให้บริการแบบรอบด้านในทุกมิติด้านการลงทุน เพราะทุกความสำเร็จของลูกค้า คือแรงผลักดันและความมุ่งมั่นของ SCB WEALTH ให้ก้าวต่อไป เพื่อคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดด้านการลงทุนให้กับลูกค้า

LATEST NEWS

“Smarthome” สมาร์ทโฮมยืนหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทุกครอบครัว

เมื่อพูดถึงแแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เชื่อว่าใครหลายๆ คน คงจะนึกถึงแบรนด์ “Smarthome” เป็น 1 ในคำตอบในใจอย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์ทันสมัยและราคาที่สามารถเข้าถึงได้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับแบรนด์ “Smarthome” กันให้มากยิ่งขึ้น

บิ๊กดีลสะเทือนวงการ! กรุงศรีฟินโนเวตจับมืออีฟราสตรัคเจอร์ เปิดฉากลงทุนมหาศาลปั้นกองทุนใหม่หนุนสตาร์ทอัพรายเล็กก้าวกระโดด พร้อมเปิด Accelerator ติดอาวุธเร่งสปีดสร้างการเติบโต

กรุงศรี ฟินโนเวต ร่วมกับ อีฟราสตรัคเจอร์ (Efra Structure) ของ ป้อม ภาวุธ ผู้บุกเบิกและคร่ำหวอดในวงการอีคอมเมิร์ซไทย เตรียมปั้นกองทุนยักษ์ “ฟินโน อีฟรา ไพรเวท อิควิตตี้ ทรัสต์” (Finno Efra Private Equity Trust) มุ่งลงทุนในสตาร์ทอัพไทยและอาเซียน งบประมาณมหาศาลกว่า 1,300 ล้านบาท (หรือกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ) ภายในระยะเวลา 4 ปี เผยเริ่มพูดคุยกับสตาร์ทอัพที่น่าสนใจแล้วราว 5-6 บริษัท พ่วงด้วยการเปิด Accelerator Program อย่างเป็นทางการ เพื่อปั้นสตาร์ทอัพระดับ Seed ถึง Pre-series A ให้เติบโตสู่ระดับ Series A ได้อย่างแข็งแกร่ง

SCB CIO มองตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน เมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐฯ พอร์ตหลักแนะหุ้นกลุ่มเทคฯ-สุขภาพ- สาธารณูปโภค-ทองคำ ส่วนพอร์ตเสริมสะสมเวียดนาม

SCB CIO มองตลาดหุ้นโลกจะมีความผันผวนเพิ่มขึ้นเมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากสถิติชี้ว่า ดัชนี VIX  จะเร่งตัวขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วง 4 เดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่สถิติในอดีตบ่งชี้ดัชนี S&P500 มีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงเดือนส.ค.- ก.ย. แนะกลยุทธ์ลงทุนในตลาดหุ้นเลือกหุ้นคุณภาพดีเติบโตสูงงบแข็งแกร่งยอดขายกำไรเติบโตยั่งยืนเช่นกลุ่มเทคโนโลยีพร้อมผสมผสานกับหุ้นกลุ่มที่มีความทนทานต่อภาวะตลาดผันผวนเช่นกลุ่มสาธารณูปโภค  สุขภาพและสินค้าจำเป็น พร้อมระวังลงทุนในหุ้นกลุ่มขนาดเล็กจากกำไรของกิจการของหุ้นขนาดเล็กค่อนข้างผันผวนและอิงกับเศรษฐกิจสหรัฐฯเป็นหลักซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ช่วงของการชะลอตัวลง สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง-สูง แนะลงทุนหุ้นเวียดนามจากดัชนีฯที่ได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง

RELATED