Binance ระงับบริการโอนย้าย เงินดอลลาร์ของลูกค้านอกสหรัฐ

Binance ตลาดสื่อกลางซื้อขายเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่าบริษัทจะเริ่มระงับการให้บริการโอนย้ายเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐของลูกค้าที่อยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันพุธนี้ (เวลาสหรัฐ) เป็นต้นไป

ประกาศของ Binance ผ่านทางทวิตเตอร์ในวันจันทร์ระบุว่า “การระงับบริการด้านนี้จะกระทบลูกค้าของเราในสัดส่วนที่น้อยมาก และบริษัทกำลังพยายามอย่างเต็มที่ที่จะกลับมาให้บริการใหม่อีกครั้งหนึ่งโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ บริการในด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายเงินคริปโตยังสามารถทำต่อไปได้โดยไม่มีผลกระทบใดๆ”

คุณชางเปง จาว CEO ของ Binance ซึ่งคนส่วนใหญ่เรียกชื่อว่า CZ กล่าวว่า ถึงแม้สัดส่วนของลูกค้าที่ใช้บริการของบริษัทในรูปสกุลเงินดอลลาร์อย่างเสมอจะได้รับผลกระทบเพียง 0.01% แต่บริษัทก็ตระหนักดีว่าการระงับบริการในครั้งนี้จะสร้างความไม่สะดวกให้กับพวกเขา และบริษัทกำลังทำงานกันอย่างเร่งรีบในการแก้ไขปัญหานี้

โฆษกคนหนึ่งของ Binance.US ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Binance กล่าวกับ CNN ว่า ลูกค้าของตนจะไม่ถูกกระทบจากการระงับบริการของบริษัทแม่ในครั้งนี้ และลูกค้าของตนจะยังคงสามารถฝากและถอนเงินสกุลดอลลาร์ต่อไปได้ตามปกติ

การประกาศระงับบริการดังกล่าวของ Binance มีขึ้นในช่วงเวลาที่ถือว่าเป็นข่าวในด้านลบสำหรับบริษัทที่ทำธุรกิจด้านเงินคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อบริษัทที่เป็นสื่อกลางสำหรับการซื้อขายเงินคริปโตอย่าง Binance ซึ่งเมื่อเดือน พ.ย. ได้คิดที่จะเข้าไปช่วยกอบกู้ฐานะของบริษัทคู่แข่งยักษ์ใหญ่ FTX ซึ่งได้ประกาศล้มละลายไปแล้วและกำลังถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐสอบสวนในคดีข้อหาช่อโกงเงินจำนวนมหาศาล

ข้อมูลของ Arkham Intelligence ระบุว่า ประกาศของ Binance เป็นสาเหตุทำให้เกิดกระแสการถอนหรือโยกย้ายเงินคริปโตออกจากบัญชีคริปโต “วอลเล็ต” ของ Binance กันอย่างมากและชัดเจน โดยเงินเหรียญสเตเบิลอย่าง tether หรือ USDC ที่ผูกกับดอลลาร์มูลค่านับล้านล้านดอลลาร์ได้ถูกโยกย้ายออกไปยังบริษัทคู่แข่งอื่นๆ หรือเข้าไปยังบัญชีวอลเล็ตส่วนตัวของลูกค้า

LATEST NEWS

“Smarthome” สมาร์ทโฮมยืนหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทุกครอบครัว

เมื่อพูดถึงแแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เชื่อว่าใครหลายๆ คน คงจะนึกถึงแบรนด์ “Smarthome” เป็น 1 ในคำตอบในใจอย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์ทันสมัยและราคาที่สามารถเข้าถึงได้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับแบรนด์ “Smarthome” กันให้มากยิ่งขึ้น

บิ๊กดีลสะเทือนวงการ! กรุงศรีฟินโนเวตจับมืออีฟราสตรัคเจอร์ เปิดฉากลงทุนมหาศาลปั้นกองทุนใหม่หนุนสตาร์ทอัพรายเล็กก้าวกระโดด พร้อมเปิด Accelerator ติดอาวุธเร่งสปีดสร้างการเติบโต

กรุงศรี ฟินโนเวต ร่วมกับ อีฟราสตรัคเจอร์ (Efra Structure) ของ ป้อม ภาวุธ ผู้บุกเบิกและคร่ำหวอดในวงการอีคอมเมิร์ซไทย เตรียมปั้นกองทุนยักษ์ “ฟินโน อีฟรา ไพรเวท อิควิตตี้ ทรัสต์” (Finno Efra Private Equity Trust) มุ่งลงทุนในสตาร์ทอัพไทยและอาเซียน งบประมาณมหาศาลกว่า 1,300 ล้านบาท (หรือกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ) ภายในระยะเวลา 4 ปี เผยเริ่มพูดคุยกับสตาร์ทอัพที่น่าสนใจแล้วราว 5-6 บริษัท พ่วงด้วยการเปิด Accelerator Program อย่างเป็นทางการ เพื่อปั้นสตาร์ทอัพระดับ Seed ถึง Pre-series A ให้เติบโตสู่ระดับ Series A ได้อย่างแข็งแกร่ง

SCB CIO มองตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน เมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐฯ พอร์ตหลักแนะหุ้นกลุ่มเทคฯ-สุขภาพ- สาธารณูปโภค-ทองคำ ส่วนพอร์ตเสริมสะสมเวียดนาม

SCB CIO มองตลาดหุ้นโลกจะมีความผันผวนเพิ่มขึ้นเมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากสถิติชี้ว่า ดัชนี VIX  จะเร่งตัวขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วง 4 เดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่สถิติในอดีตบ่งชี้ดัชนี S&P500 มีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงเดือนส.ค.- ก.ย. แนะกลยุทธ์ลงทุนในตลาดหุ้นเลือกหุ้นคุณภาพดีเติบโตสูงงบแข็งแกร่งยอดขายกำไรเติบโตยั่งยืนเช่นกลุ่มเทคโนโลยีพร้อมผสมผสานกับหุ้นกลุ่มที่มีความทนทานต่อภาวะตลาดผันผวนเช่นกลุ่มสาธารณูปโภค  สุขภาพและสินค้าจำเป็น พร้อมระวังลงทุนในหุ้นกลุ่มขนาดเล็กจากกำไรของกิจการของหุ้นขนาดเล็กค่อนข้างผันผวนและอิงกับเศรษฐกิจสหรัฐฯเป็นหลักซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ช่วงของการชะลอตัวลง สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง-สูง แนะลงทุนหุ้นเวียดนามจากดัชนีฯที่ได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง

RELATED