PR9 โชว์กำไร 1H24 298 ลบ. บวก 30% ผู้ป่วยไทย-ต่างชาติโตต่อเนื่องชี้ครึ่งปีหลังสัญญาณดีตีตลาดผู้ป่วยอาหรับ

PR9 เผยประกอบการครึ่งแรกปี 2567 กวาดรายได้รวม 2,178 ล้านบาท กำไรสุทธิ 298 ล้านบาทเติบโต 30% ผู้ป่วยไทย-ต่างชาติเข้ามารักษาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องสถาบันโรคไตฯ , สถาบันหัวใจฯ , ศูนย์ศัลยกรรม , ศูนย์กระดูกและข้อมีการใช้บริการเติบโตโดดเด่น ชี้ไตรมาส 3/67 เข้าช่วงพีค High Season มั่นใจโตต่อจากการเปิดเทอมของนักเรียนและโรคที่มากับฤดูฝน ลุยเดินหน้ารุกตลาดอาหรับ หลังเห็นสัญญาณบวกผู้ป่วยอาหรับเข้ามารักษาโรคยากซับซ้อนเพิ่มต่อเนื่อง เน้นย้ำกลยุทธ์พัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีทีล้ำสมัย เตรียมอัพเกรดเครื่องมือการแพทย์ ร่วมมือพันธมิตรตรวจความเสี่ยง วางแผนรักษาโรคมะเร็ง พร้อมเปิดให้บริการศูนย์การแพทย์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ศูนย์แพทย์แผนจีน และศูนย์ส่งเสริมสมรรถภาพเพศชาย รองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น 

นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2567 ว่าบริษัทมีกำไรสุทธิหลัก 298 ล้านบาท เติบโต 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำกำไรสุทธิไว้ที่ 230 ล้านบาท และมีรายได้รวม 2,178 ล้านบาท เติบโต 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำรายได้รวมไว้ที่ 1,984 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/67 บริษัทสามารถสร้างการเติบโตสอดคล้องกับเป้าหมายที่วางไว้ แม้จะเป็นช่วง Low Season มีสาเหตุหลักมาจากการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นของผู้ป่วยไทยและผู้ป่วยต่างชาติ โดยเข้ามารักษาเพิ่มขึ้นทั้งในรูปแบบ OPD และ IPD (ผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก) อีกทั้งยังมีการเติบโตอย่างโดดเด่นของการใช้บริการในสถาบันโรคไตฯ , สถาบันหัวใจฯ , ศูนย์ศัลยกรรม , ศูนย์กระดูกและข้อ ซึ่งตรงกับกลยุทธ์ และจุดแข็งของบริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการรักษาโรคยากซับซ้อน และมีบริการที่รองรับการก้าวสู่สังคมสูงวัย โดยบริษัทสามารถบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายด้านการขายและการบริหารเพิ่มขึ้นเพื่อทำการตลาดเชิงรุกในกลุ่มผู้ป่วยต่างชาติ อาทิ การทำป้ายโฆษณาบิลบอร์ดให้มองเห็นในพื้นที่สาธารณะ และการทำเว็บไซต์ออนไลน์สำหรับชาวต่างชาติ แต่บริษัทก็สามารถทำ อัตรากำไร 13.7% ในครึ่งปีแรก เติบโต 30% จากอัตรากำไร 11.6% ของปีก่อน

นพ.เสถียร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมองเห็นแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 3 จากการก้าวเข้าสู่ช่วง High season ทำให้มีจำนวนเคสไข้หวัดที่มาจากฤดูฝนเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับเคสผู้ป่วยกลุ่มเด็กนักเรียนหลังมีการเปิดเทอม นอกจากนี้ เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ป่วยชาวอาหรับเข้ามาใช้บริการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น โดยผู้ป่วยกลุ่มนี้เข้ามารักษาโรคยากซับซ้อน เช่น โรคไตวาย , โรคหลอดเลือดหัวใจ , โรคเบาหวาน และแผลเบาหวานที่เท้า ฯลฯ ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีหลังทางบริษัทได้มุ่งเน้นทำการตลาดเชิงรุกผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพหลายแห่ง อีกทั้งยังพบว่ามีผู้ป่วยชาวจีนที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย (Expat) เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จากกลยุทธ์การทำแบรนด์ให้มีการรับรู้ว่าโรงพยาบาลพระรามเก้ามีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคยากซับซ้อนในราคาที่คุ้มค่า ภายใต้คุณภาพและการบริการระดับสากล

“สำหรับครึ่งปีหลัง เรายังคงดำเนินการพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในสถาบันหัวใจและหลอดเลือด การรักษาโรคลิ้นหัวใจโดยไม่ต้องผ่าตัด และมีประสิทธิภาพที่แม่นยำขึ้น การร่วมมือกับบริษัท แคริว่า (ประเทศไทย) จำกัด และศูนย์จีโนมิกส์ศิริราช เปิดให้บริการตรวจหาความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ด้วยเทคโนโลยีถอดรหัสพันธุกรรม 53 ยีน ครอบคลุมการตรวจหาความเสี่ยงโรคมะเร็งได้ 12 ชนิด รวมถึงการขอใบอนุญาตในการรักษาแบบฝังเข็ม เพื่อเจาะตลาดผู้ป่วยชาวจีน คาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ประมาณช่วงไตรมาส 4 ปี 67 นี้” นายแพทย์เสถียร กล่าว

LATEST NEWS

“ไทยพาณิชย์” พร้อมเปิดจองซื้อกองทุน VAYU1 วันที่ 16 – 20 กันยายนนี้

ไทยพาณิชย์ ในฐานะหนึ่งในตัวแทนการจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนรวมวายุภักษ์หนึ่ง ประเภท ก. พร้อมเดินหน้าเปิดให้ประชาชนทั่วไปและนักลงทุนรายย่อย สามารถจองซื้อหน่วยลงทุนได้ระหว่างวันที่ 16 – 20 กันยายน 2567  ผ่านสาขาและแอปพลิเคชัน SCB Easy เงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท  ระยะเวลาการลงทุนเบื้องต้น 10 ปี 

SCB WEALTH ดึง Baker&Mckenzie ดูแลด้านกฎหมายสินทรัพย์มรดกให้กลุ่มลูกค้าเวลล์

ดร.ยรรยง ไทยเจริญ (ที่2 ซ้าย) รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมด้วยนายคมกฤช เกียรติดุริยกุล (ที่2 ขวา) กรรมการและที่ปรึกษากฎหมาย ด้านการเงินการธนาคาร การวางแผนธุรกิจครอบครัวและตลาดทุน บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด ให้ความร่วมมือกับ SCB WEALTH

“Smarthome” สมาร์ทโฮมยืนหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทุกครอบครัว

เมื่อพูดถึงแแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เชื่อว่าใครหลายๆ คน คงจะนึกถึงแบรนด์ “Smarthome” เป็น 1 ในคำตอบในใจอย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์ทันสมัยและราคาที่สามารถเข้าถึงได้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับแบรนด์ “Smarthome” กันให้มากยิ่งขึ้น

RELATED