กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำเจ้าของและผู้บริหารจุดหมายปลายทางระดับโลก อย่าง สยามพารากอน ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ประกาศความสำเร็จยอดขายแบรนด์หรูปี 2023 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้อัตราการเติบโตสะสมถึง 300%
โดยช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์จุดยืนผู้นำในตลาด Luxury Retail ในประเทศไทยอันโดดเด่น ผ่านการเติบโตของลักซ์ซูรี่แบรนด์ระดับโลกได้อย่างชัดเจน และล่าสุด กลุ่มสยามพิวรรธน์ ยังได้รับเกียรติให้ดำเนินการบริหาร Le Café Louis Vuitton ร้านคาเฟ่แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ของหลุยส์ วิตตอง อีกด้วย
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/LE-CAFE-1024x576.jpg)
ปี 2023 สยามพารากอน และไอคอนสยาม สามารถทำยอดขาย สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ยังครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาดรวมกันสูงสุดในตลาด Luxury Retail ในประเทศไทย และยังเป็นศูนย์การค้าที่เป็น Preferred choice สำหรับแบรนด์ดังต่างๆ ที่ต้องการจะเปิดร้านค้าแห่งแรก หรือการขยายธุรกิจเพื่อสร้างแฟล็กชิพสโตร์ระดับโลก
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/tiffany-and-co-1024x576.jpg)
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/HERMES-1024x576.jpg)
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/chanel-1024x576.jpg)
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/Cartier-1024x576.jpg)
นอกจากตัวเลขยอดขายสะท้อนความสำเร็จแล้ว ยังพบการเติบโตของลักซ์ซูรีแบรนด์ใหม่ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ โดยในปี 2566 แบรนด์ดังระดับโลกได้เปิดลักซ์ซูรีบูติกแห่งใหม่จำนวน 35 แบรนด์ ทั้งที่สยามพารากอนและไอคอนสยาม และมีแผนงานที่จะเปิดอีก 20 แบรนด์ในปี 2567 บูติกสโตร์ที่เปิดใหม่ รวมถึง Loro Piana แบรนด์แฟชั่นเรียบหรูจากอิตาลีเปิดบูติกแห่งแรกในประเทศไทย แฟชั่นแบรนด์เนมยอดนิยม อย่าง Louis Vuitton (หลุยส์ วิตตอง) และ Fendi (เฟนดิ) เปิดบูติกสำหรับผู้ชายแห่งแรกที่สยามพารากอน
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/Louis-vuitton-store-1024x576.jpg)
รวมทั้งนาฬิกาแบรนด์หรูที่มาเปิดบูติกแห่งใหม่ อาทิ Breitling, Chopard, Franck Muller, Gucci Watch, IWC, Jaeger Le Coultre, Panerai, Piaget, Rolex, Tag Heuer, Tudor, Vacheron Constantin และ Zenith ซึ่งบูติกส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ที่เปิดครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่สยามพารากอนเท่านั้น
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/07-Patek-Philippe_Siam-Paragon-1024x703.jpg)
นอกจากนี้ ตลอดปี 2566 สยามพารากอน และไอคอนสยาม ยังได้รับเลือกจากแบรนด์หรูให้เป็นพื้นที่สำหรับการเปิด Pop-up Store และจัดแสดงนิทรรศการจำนวน 24 ครั้ง รวมทั้งงานโชว์เคสครั้งยิ่งใหญ่ในไทย “Hermès in the Making” นิทรรศการที่เนรมิตพื้นที่ The Pinnacle ของไอคอนสยาม ถ่ายทอดเรื่องราวความประณีตของช่างฝีมือ 10 คนจากโรงผลิตของแบรนด์ที่นำเสนอเทคนิคงานคราฟต์ผ่านการสาธิต การเวิร์กช้อป และกิจกรรมต่างๆ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม และในปี 2567 คาดว่าจะมีการเปิด Pop-up Store และจัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 23 งาน เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/08-Gucci-Pop-up-store_Siam-Paragon-1024x603.jpg)
![](https://moneychat.co.th/wp-content/uploads/2024/03/hermes-ka-1024x576.jpg)
ทั้งนี้ ขณะที่ ไอคอนสยามเตรียมขยายพื้นที่สำหรับลักซ์ซูรี่เพิ่มอีกเท่าตัวในปีนี้ พร้อมกับเตรียมเผยโฉมร้านใหม่ในรูปแบบดูเพล็กซ์ (Duplex) ของแบรนด์ดัง ซึ่งจะเป็นบูติกแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างปรากฏการณ์ลักซ์ซูรี่ระดับโลกเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบลักซ์ซูรี่แห่งโลกอนาคต สยามพิวรรธน์ยังคงร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลกในการ curate สินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ๆ ทั้งในสยามพารากอน และไอคอนสยาม
เสริมศักยภาพเพื่อให้สามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบพรีเมียมหลากหลาย และดึงดูดลูกค้าทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 350,000 คนต่อวัน ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในธุรกิจลักซ์ซูรีในประเทศไทยจะเปิดทางให้ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ เดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นจุดหมายปลายทางลักซ์ซูรี่ (Luxury Destination) ที่ดีที่สุดในเอเชีย